23 thg 10, 2020

Điều kiện giải thể doanh nghiệp hiện nay

Doanh nghiệp có điều kiện để giải thể doanh nghiệp được quy định tại điều 201 theo Luật doanh nghiệp 2014. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Điều kiện giải thể doanh nghiệp theo quy định mới nhất

Các điều kiện giải thể doanh nghiệp

Giải thể doanh nghiệp tạo cơ sở pháp lý để doanh nghiệp chấm dứt sự tồn tại. Nhưng để giải thể doanh cũng có các điều kiện riêng của nó.

– Điều kiện đầu tiên là phải có sự nhất trí và quyết định của chủ doanh nghiệp đối với công ty tư nhân, Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, Đại hội cổ đông với Công ty cổ phần.

– Điều kiện tiếp theo là khi doanh nghiệp giải thể, doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại các cơ quan nhà nước, trọng tài thương mại hoặc Tòa án.

– Doanh nghiệp phải đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác.

Bạn muốn đảm bảo giải thể doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng bạn phải thực hiện đúng các yêu cầu trên. Nếu như doanh nghiệp không thanh toán hết khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác thì cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ không tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp bạn.

Những trường hợp giải thể doanh nghiệp

Trường hợp công ty bắt buộc phải giải thể

– Trong 06 tháng liên tiếp doanh nghiệp không đảm bảo đủ số lượng thành viên tối thiểu quy định trong Luật doanh nghiệp, mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Khi đó chủ doanh nghiệp phải chịu trách về các khoản nợ của công ty.

Trường hợp doanh nghiệp có quyền giải thể

– Khi doanh nghiệp đã hết thời hạn hoạt động đã được ghi trong Điều lệ công ty và không có quyết định gia hạn. Nếu chủ doanh nghiệp không gia hạn thêm thì sẽ phải giải thể.

– Theo quyết định của của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH, hợp doanh), Đại hội cổ đông (đối với công ty cổ phần), Chủ doanh nghiệp (đối với công ty tư nhân).

Bài viết trên đây nói về những điều kiện giải thể doanh nghiệp. Chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ những vấn đề này. Nếu các bạn còn thắc mắc vấn đề trên, quý khách hãy để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ gọi điện để tư vấn và giải quyết.

Nguồn bài viết: Điều kiện giải thể doanh nghiệp hiện nay theo dõi mới nhất tại Công Ty Luật TNHH GreenLaw

https://greenlaw.vn/dieu-kien-giai-the-doanh-nghiep
Cùng cập nhập thông tin mới nhất tại luatgreenlaw.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét