22 thg 10, 2020

Thay đổi tên công ty – Thủ tục, hồ sơ như thế nào?

Trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tên doanh nghiệp là phần quan trọng không thể thiếu. Và trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tên doanh nghiệp luôn là yếu tố đầu tiên để khách hàng, đối tác cũng như mọi người nhìn vào đầu tiên. Do vậy, việc lựa chọn một cái tên phù hợp cho doanh nghiệp, làm nổi bật lên những thế mạnh của công ty là điều hết sức quan trọng.

Với những doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn thay đổi tên của doanh nghiệp mình mà chưa biết hoặc chưa nắm rõ quy trình thủ tục thực hiện, thì bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về thủ tục thay đổi tên công ty.

Thay đổi tên doanh nghiệp

Những điều cần biết về tên công ty

Những quy định của pháp luật hiện hành về tên doanh nghiệp được quy định chi tiết tại các Điều 38, Điều 39, Điều 40 của Luật doanh nghiệp năm 2014.

– Tên doanh nghiệp là tên tiếng Việt của doanh nghiệp, bao gồm hai thành phần: loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Phần loại hình công ty có thể là: Công trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân; phần tên riêng là lựa chọn của doanh nghiệp.

– Tên doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác, không được dùng tên của các cơ quan, tổ chức nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang trừ trường hợp được sự chấp thuận của cơ quan đơn vị đó; không được dùng những từ ngữ ký hiệu vi phạm truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

– Ngoài tên doanh nghiệp bằng tiếng Việt, doanh nghiệp có thể sử dụng tên bằng tiếng nước ngoài được dịch từ tên tiếng Việt sang các thứ tiếng trong ngữ hệ la-tinh, tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp.

Trình tự thủ tục thay đổi tên công ty

Doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ thay đổi tên doanh nghiệp bao gồm các loại giấy tờ sau:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu được quy định trong Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT

– Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thay đổi tên doanh nghiệp.

– Biên bản họp hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên, biên bản họp hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần.

Nơi nộp hồ sơ: Doanh nghiệp gửi hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để thực hiện thủ tục thay đổi tên công ty.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, cấp giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho doanh nghiệp và cập nhật thông tin thay đổi lên cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Lưu ý sau khi đổi tên công ty

– Với thủ tục thay đổi tên công ty thì doanh nghiệp sẽ phải đóng lệ phí công bố cho cơ quan đăng ký kinh doanh với mức thu là 100.000 đồng (Theo Thông tư 47/2019//TT-BTC)

– Sau khi thay đổi tên công ty, doanh nghiệp cần phải khắc lại con dấu pháp nhân và thông báo mẫu dấu mới đã thay đổi lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

– Việc thay đổi tên công ty cũng sẽ dẫn đến việc thay đổi trên hóa đơn đã phát hành, biển công ty, trong hợp đồng với các đối tác, do đó doanh nghiệp cần lưu ý thay đổi biển công ty, thông tin trên hóa đơn chứng từ, thông báo việc thay đổi tên đến với khách hàng, đối tác.

Dịch vụ Greenlaw cung cấp

Thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp cũng không quá phức tạp tuy nhiên cũng không hẳn là quá đơn giản đối với tất cả mọi người. Do vậy, khi có nhu cầu thay đổi tên doanh nghiệp, Quý khách hàng hãy đến với Công ty luật trách nhiệm hữu hạn Greenlaw chúng tôi, đơn vị có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ thay đổi tên doanh nghiệp trọn gói trong thời gian nhanh nhất cùng với những tư vấn chuyên sâu về doanh nghiệp cho Quý khách hàng  về lĩnh vực tên công ty cũng như các lĩnh vực khác về pháp luật doanh nghiệp. Hãy liên hệ hotline 024.666.38.234 để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc.

Nguồn bài viết: Thay đổi tên công ty – Thủ tục, hồ sơ như thế nào? theo dõi mới nhất tại Công Ty Luật TNHH GreenLaw

https://greenlaw.vn/thay-doi-ten-cong-ty
Cùng cập nhập thông tin mới nhất tại luatgreenlaw.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét