25 thg 11, 2020

Cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Bạn đang muốn xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh, nhưng còn e ngại không biết giấy chứng nhận này cần hồ sơ như thế nào, thủ tục diễn ra làm sao? Đừng lo lắng, sau đây Luật Greenlaw sẽ giải đáp các thắc mắc trên của các bạn qua bài viết sau đây.

Cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh là gì

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được coi là cơ sở cho cơ quan chức năng có thẩm quyền của nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm hay các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khác.

Ngoài ra giấy chứng nhận này chính là sự kiểm duyệt của các cơ quan có thẩm quyền về y tế chứng minh được sự sản phẩm sản xuất của hộ kinh doanh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

Các ngành nghề thực phẩm mà hộ kinh doanh phải xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Những ngành nghề hộ kinh doanh đăng ký sau bắt buộc phải phải xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm gồm:

– Cửa hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống;

– Quán cafe, nước giải khát;

– Các hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán thức ăn nhanh;

– Các dịch vụ thực phẩm liên quan khác….

Điều kiện được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Luật an toàn thực phẩm khi có đủ các điều kiện sau đây:

– Có đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật;

– Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm gồm các giấy tờ sau:

– Giấy đăng ký kinh doanh trong đó có ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

– Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm;

– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất (phải đáp ứng đủ cơ sở vật chất theo thông tư quy định);

– Bản cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm do đơn vị sản xuất kinh doanh;

– Sơ đồ khu chế biến thực phẩm và khu kinh doanh của hộ kinh doanh;

– Giấy khám sức khỏe;

– Bản thuyết minh, sơ đồ kỹ thuật chế biến, sản xuất sản phẩm;

– Giấy tập huấn đủ điều kiện an toàn thực phẩm của chủ hộ và nhân viên tham gia sản xuất.

Các bước xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ kiều kiện an toàn thực phẩm

Bước 1: Hộ kinh doanh nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Nộp hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân huyện.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra xử lý, nếu đầy đủ viết phiếu tiếp nhận hồ sơ cho cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận và chuyển hồ sơ đến Phòng Y tế huyện.

Trong trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, Phòng Y tế huyện thông báo bằng văn bản cho cơ sở trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Bước 3: Hộ doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại Hộ kinh doanh sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Sẽ có các trường hợp xảy ra như sau:

– Trường hợp 1:  Kết quả thẩm định đạt yêu cầu, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày có  kết quả thẩm định, Phòng Y tế huyện cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh.

– Trường hợp 2: Kết quả thẩm định tại cơ sở chưa đạt yêu cầu và có thể khắc phục, đoàn thẩm định phải ghi rõ nội dung, yêu cầu và thời gian khắc phục vào Biên bản thẩm định với thời hạn khắc phục không quá 30 ngày.

– Sau khi có báo cáo kết quả khắc phục của cơ sở, Đoàn thẩm định đánh giá kết quả khắc phục và ghi kết luận vào Biên bản thẩm định. Nếu kết quả khắc phục đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu kết quả khắc phục không đạt yêu cầu thì Phòng Y tế huyện thông báo kết quả thẩm định cơ sở không đạt yêu cầu bằng văn bản cho cơ sở và cho cơ quan quản lý địa phương;

– Trường hợp kết quả thẩm định lần 3 không đạt yêu cầu, Phòng Y tế huyện thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý địa phương giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận.

Quy định xử phạt vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Căn cứ Điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ – CP quy định về xử phạt vi phạm quy định về Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

– Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.

– Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này.

– Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo lộ trình quy định của pháp luật.

Dịch vụ xin giấy chứng nhận an vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Luật Greenlaw chuyên cung cấp dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Dịch vụ trọn gói của chúng tôi quý khách sẽ nhận được:

– Tư vấn, hướng dẫn xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm;

– Tư vấn loại hình khám sức khỏe, khám đầy đủ theo yêu cầu;

– Khảo sát trước cơ sở vật chất, tư vấn theo đúng quy chuẩn, khắc phục và hoàn thiện cơ sở để xin cấp giấy chứng nhận;

– Chuẩn bị hồ sơ nguồn gốc;

– Soạn thảo hồ sơ xin cấp phép;

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và hướng dẫn tiếp đoàn thẩm định;

– Nhận và bàn giao kết quả, thời gian đúng cam kết.

– Không phát thêm bất kỳ chi phí khác.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp được các thắc mắc về xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh. Nếu quý khách còn thắc mắc hay muốn sử dụng dịch vụ của chúng tôi xin vui lòng liên hệ 0967.984.900 hoặc 024.666.38.234.

Nguồn bài viết: Cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh theo dõi mới nhất tại Công Ty Luật TNHH GreenLaw

https://greenlaw.vn/cap-giay-chung-nhan-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-cho-ho-kinh-doanh
Cùng cập nhập thông tin mới nhất tại luatgreenlaw.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét