14 thg 11, 2020

Chi phí thành lập công ty mới nhất hiện nay

Chi phí thành lập công ty hết bao nhiêu? Số tiền phải bỏ ra để doanh nghiệp mới thành lập bắt đầu hoạt động theo đúng quy định của pháp luật? Greenlaw sẽ cung cấp đồng thời phân tích cho các bạn về chi phí thành lập công hiện nay.

Chi phí thành lập lập doanh nghiệp gồm những gì?

Chi phí thành lập công ty gồm những gì?

 Căn cứ theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC ngày 05 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp gồm:

Đăng ký doanh nghiệp

– Lệ phí đăng ký doanh nghiệp là 100.000 VNĐ/lần theo thông tư 215/2016/TT-BTC (lệ phí này có thể nộp trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản của phòng đăng ký kinh doanh hoặc thanh toán điện tử).

– Nếu doanh nghiệp của bạn đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử sẽ hoàn toàn được miễn lệ phí

Chú ý: Nếu doanh nghiệp không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì số tiền nộp lệ phí này sẽ không được hoàn trả cho doanh nghiệp.

– Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 100.000 VNĐ theo Thông tư 47/2019/TT-BTC

Khi công ty mới đăng ký thành lập, Phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch và đầu tư sẽ đăng tải thông tin của công ty tại mục bố cáo điện tử  của cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày.

Phí khắc dấu pháp nhân của công ty

Hiện nay, việc ký kết hợp đồng, sử dụng dấu pháp nhân để đóng tại các văn bản pháp lý của doanh nghiệp là cần thiết. Luật doanh nghiệp hiện hành quy định về việc doanh nghiệp tự quản lý, sử dụng, quy định nội dung của dấu pháp nhân như phải đảm bảo có nội dung: Tên công ty và mã số doanh nghiệp.

Chi phí khắc dấu hiện nay là 440.000 VNĐ/dấu. Sau khi thực hiện khắc dấu xong doanh nghiệp cần phải tiến hành thủ tục thông báo mẫu dấu với Phòng đăng ký kinh doanh.

Lệ phí môn bài

Lệ phí môn bài được nộp muộn nhất vào ngày 30/01 hằng năm. Lệ phí môn bài được nộp căn cứ theo vốn điều lệ doanh nghiệp đã đăng ký như sau

  • Đối với doanh nghiệp có vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng thì mức đóng lệ phí môn bài là 2.000.000 VNĐ
  • Đối với doanh nghiệp sở hữu vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng thì lệ phí môn bài phải đóng hàng năm tương ứng với 3.000.000 VNĐ

Tuy nhiên, nhằm kích cầu kinh tế, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, căn cứ theo nghị định số 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều nghị định 139/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về lệ phí môn bài:

Miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập hoặc ra hoạt động sản xuất, kinh doanh (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12)”.

Như vậy, hiện nay các công ty sẽ được miễn lệ phí 01 năm khi thành lập. Sau năm thứ nhất thì các doanh nghiệp tiến hành nộp lệ phí đúng hạn.

Chi phí mua chữ ký số và kê khai lệ phí môn bài

Chữ ký số được sử dụng để thực hiện các giao dịch theo đúng thẩm quyền của cơ quan, tổ chức và chức danh được cấp chứng thư số. Chữ ký số dùng để ký các văn bản nộp cho cơ quan có thẩm quyền mà doanh nghiệp không cần phải nộp bản giấy tại bộ phận một cửa. Chữ ký số được dùng để thực hiện việc nộp tờ khai lệ phí môn bài, tờ khai thuế giá trị gia tăng hằng quý, báo cáo tài chính hằng năm, tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp,…. Ngoài ra chữ ký số còn đăng ký nộp được bảo hiểm, nộp thuế, đăng ký tờ khai hải quan,…..

Do đó, mua chữ ký số là cần thiết phải mua để thực hiện nghĩa vụ kê khai báo cáo với cơ quan nhà nước.

Chữ ký số  giá 1.000.000 VNĐ/năm; 2.000.000 VNĐ/ 3 năm

Đăng ký tài khoản ngân hàng

– Miễn phí mở tài khoản doanh nghiệp.

– Thông thường khi mở tài khoản cho tổ chức, các doanh nghiệp đều phải thực hiện đóng tiền duy trì quỹ là 1.000.000 VNĐ.

– Đối với các giao dịch có giá trị lớn, trên 20.000.000 VNĐ doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển khoản. Do đó, để hoạt động kinh doanh theo đúng quy định pháp luật, chi phí thành lập doanh nghiệp cũng phải kể đến phí này. Thông báo tài khoản ngân hàng không bị mất phí,

– Căn cứ theo thông tư số:68/2019/TT-BTC quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng, cung cấp dịch vụ; Nghị định 119/2018/NĐ-CP:

– Chi phí phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử phụ thuộc vào số hóa đơn mà bạn mong muốn phát hành. Thông thường, số hóa đơn được các đơn vị lựa chọn nhiều nhất là gói 1.350.000 VNĐ/500 số hóa đơn.

– Chậm nhất là ngày 01/11/2020 các doanh nghiệp, các tổ chức khác phải tiến hành sử dụng hóa đơn điện tử.

Một số chi phí khác khi thành lập công ty

Ngoài các chi phí đã được nhà nước quy định trên thì doanh nghiệp sẽ phải chi trả thêm các khoản chi phí khác như:

– Chi phí làm thủ tục kê khai thuế ban đầu và đăng ký hóa đơn điện tử (nếu bạn thuê dịch vụ).

– Chi phí thiết kế in ấn biển hiệu của công ty.

– Chi phí tiếp đón đoàn cán bộ thuế.

– Chi phí đặt dấu chức danh cho giám đốc công ty.

– Chi phí setup trang bị cơ sở vật chất, chi phí thuê văn phòng hay mặt bằng hoặc trụ sở công ty.

Chi phí sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại GreenLaw

Để tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức quý khách hãy sử dụng dịch vụ thành lập công ty của GreenLaw. Những gói dịch thành lập công ty của chúng tôi sẽ bao gồm:

Gói 1: Chi phí thành lập là 1.500.000vnđ

Đối với gói dịch vụ thành lập công ty này quý khách hàng sẽ nhận được như sau:

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– 01 Dấu tròn công ty;

– Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu doanh nghiệp;

– Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia.

Gói 2: Chi phí thành lập là 2.500.000vnđ

Đối với gói dịch vụ này quý khách hàng sẽ nhận được là:

– 01 Dấu chức danh;

– 01 Biển công ty loại cơ bản;

– Tư vấn, hướng dẫn thực hiện hồ sơ thuế ban đầu;

– Nộp hồ sơ thuế ban đầu tại cơ quan có thẩm quyền;

– Thông báo tài khoản ngân hàng.

Gói 3: Dịch vụ trọn gói thành lập là 3.000.000vnđ

Khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói của chúng tôi, quý khách sẽ nhận được là:

– Các kết quả nhận được tại Gói 1;

– Tư vấn , hỗ trợ phát hành hóa đơn điện tử;

– Hỗ trợ liên hệ đại lý cung cấp hóa đơn điện tử, chữ ký số;

– Nộp tờ khai lệ phí môn bài.

Giá dịch dịch vụ sẽ thay đổi theo từng giai đoạn, Vì vậy quý khách hàng muốn biết chính xác các gói xin vui lòng liên hệ với Luật Greenlaw. Chúng tôi cam kết các gói dịch vụ này sẽ là Phù Hợp, Tốt nhất thị trường và đáp ứng được những mong mỏi của Quý Khách Hàng.

Các loại thuế cần đóng khi thành lập công ty

– Phí lệ phí môn bài: bắt buộc phải đóng định kỳ hàng năm.

– Thuế thu nhập doanh nghiệp ( Doanh nghiệp phải nộp khi có lãi).

– Thuế sử dụng đất: Nếu doanh nghiệp thuê đất nhà nước thì sẽ phải đóng khoản thuế này.

– Thuế xuất nhập khẩu: chỉ nộp khi doanh nghiệp có liên quan tới lĩnh vực xuất nhập khẩu.

– Phí thuế giá trị gia tăng: 10% nếu xuất hóa đơn VAT.

Những câu hỏi liên quan đến chi phí thành lập công ty

Chi phí thành lập doanh nghiệp hết bao nhiêu tiền?

Trả lời: Chi phí thành lập công ty bao gồm: Chi phí nộp hồ sơ:100.000 VND; phí công bố thông tin công ty: 100.000 VNĐ; phí mua chữ ký số (gói 3 năm): 2.000.000 VNĐ; phí khắc dấu tròn công ty: 440.000 VNĐ; chi phí mua hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn: 1.350.000 VNĐ;…

Thành lập công ty tnhh gồm những chi phí gì?

Trả lời: Để thành lập doanh nghiệp gồm những phí gồm: chi phí nộp hồ sơ, chi phí công bố thông tin công ty, chi phí mua chữ ký số, phí khắc dấu tròn công ty, phí mua hóa đơn điện tử, các chi phí khác….

Chi phí thành lập công ty cổ phần khi sử dụng dịch vụ?

Trả lời: Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty còn vào nhu cầu cần được tư vấn, hỗ trợ trong quá trình thành lập công ty trước và sau của khách hàng. Với việc thành lập công ty cổ phần Luật GreenLaw có các gói khác nhau tối thiểu là 1.500.000vnđ.

Có nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp không?

Trả lời:  Nếu doanh nghiệp của bạn tự thực hiện việc thành lập thì sẽ mất thời gian và công sức hơn vì trong quá trình thực hiện hồ sơ và thủ tục khá phức tạp. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp thì rất khó khăn so với các chuyên viên khi thuê dịch vụ. Hơn nữa khi bạn sử dụng dịch vụ sẽ được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ trong suốt quá trình thành lập.

Trên đây là các khoản chi phí thành lập công ty mà bạn muốn tìm hiểu. Hy vọng bài viết của chúng tôi có ích cho bạn. Trường hợp bạn muốn sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chuyên viên chính của Greenlaw để được hỗ trợ.

Nguồn bài viết: Chi phí thành lập công ty mới nhất hiện nay theo dõi mới nhất tại Công Ty Luật TNHH GreenLaw

https://greenlaw.vn/chi-phi-thanh-lap-cong-ty
Cùng cập nhập thông tin mới nhất tại luatgreenlaw.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét