25 thg 9, 2020

Làm sao để Thành Lập Công ty Không Cần Vốn

Cách để Thành lập công ty không cần vốn? bí quyết nào để thành lập một công ty từ con số 0. Đây là những câu hỏi thường gặp của những bạn trẻ mang trong mình máu kinh doanh, ý chí làm giàu nhằm nâng tầm cuộc sống của mình. Hôm nay, Luật Greenlaw sẽ bật mí kinh nghiệm cũng như giải đáp câu hỏi của các bạn dựa theo đúng pháp luật Việt Nam.

Thành lập công ty không cần vốn

Thành lập công ty không cần vốn có được hay không?

Đầu tiên, các bạn cần hiểu: từ “vốn” mà bạn đang nhắc tới ở đây chính là “Vốn điều lệ”, trước kia có thêm “vốn pháp định” (theo luật doanh nghiệp cũ 2005) tuy nhiên loại vốn này đã lược loại bỏ sau khi luật sửa đổi năm 2014.

Định nghĩa về vốn điều lệ được quy định tại Điều 4 luật doanh nghiệp 2014 như sau: là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc đã được đăng ký mua khi thành lập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần.

Theo pháp luật quy định, một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn như: Kinh doanh BĐS (20 tỷ VNĐ), Công ty tài chính (500 tỷ VNĐ), Dịch vụ bảo vệ (2 tỷ)…

Nhưng cũng có các ngành nghề đăng ký kinh doanh không có điều kiện nên không yêu cầu mức vốn điều lệ tối thiểu, có nghĩa bạn thích đăng ký, kê khai vốn bao nhiêu cũng được.

Như vậy, thành lập công ty không cần vốn là điều không thể được, với ngành nghề yêu cầu vốn tối thiểu thì bạn phải đáp ứng, còn trường hợp còn lại bạn cũng cần có 1 mức vốn nhât định ban đầu. Bạn có thể đăng ký mức vốn của mình là 1 triệu, 2 triệu những điều này sẽ làm cho giá trị công ty của bạn rất thấp.

Bí quyết để thành lập công ty không cần vốn

Hiện tại bạn đang có mức vốn quá thấp hoặc chưa có gì trong tay, hãy cố gắng tăng nó lên thông qua 1 số chiến lược kinh doanh kiếm tiền đang HOT trên thị trường hiện nay như sau.

Kinh doanh tại chính gia đình

Nếu như vị trí nhà ở của bạn thuận lợi cho việc kinh doanh thì hãy tận dụng nó, hình thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí khá lớn. Còn không, bạn có thể cho thuê cửa hàng để kiếm thêm một phần thu nhập cố định hàng tháng.

Kinh doanh dịch vụ có vốn nhỏ

Có rất nhiều dịch vụ kinh doanh mà số vốn ban đầu bỏ qua không đáng mấy, bạn có thể cần nhắc một số ngành dịch vụ như: dịch vụ rửa xe, làm bánh, mở quán photocopy, dịch vụ giặt thảm, giặt là, dịch vụ dọn dẹp, trông trẻ, dịch vụ làm móng, trang trí….

Kinh doanh online

Với thời đại 4.0 lên ngôi, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung ngày một tăng cao. Đây chính là cơ hội dành cho bạn, hãy cố gắng tìm kiếm ý tưởng, lên kế hoạch, chiến lượng kinh doanh của mình thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, youtube, instagram…), thậm chí nên lập cả website để kinh doanh bán hàng.

Lưu ý: khi mở công ty, các bạn cần đáp ứng được những điều kiện về thành lập doanh nghiệp như: tên công ty, trụ sở….

Trên đây là bài viết có chủ đề về “thành lập công ty không cần vốn” nếu có thắc mắc nào xoay quanh về Pháp lý doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ với Greenlaw để được hỗ trợ tư vấn Miễn Phí nhé.

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Tư vấn thành lập công ty – thành lập doanh nghiệp của chúng tôi để hiểu rõ hơn, Thank you !!

Nguồn bài viết: Làm sao để Thành Lập Công ty Không Cần Vốn theo dõi mới nhất tại Công Ty Luật TNHH GreenLaw

https://greenlaw.vn/thanh-lap-cong-ty-khong-can-von
Cùng cập nhập thông tin mới nhất tại luatgreenlaw.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét