19 thg 10, 2020

Chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên

Chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên  xảy ra khi Công ty TNHH 1 thành viên thực hiện thủ tục chuyển nhượng vốn góp, tặng, cho hoặc thừa kế hay huy động thêm vốn góp của thành viên mới làm cho số lượng góp vốn của công ty không phải là một người mà đã thành con số thứ 2 trở lên. Khi đó công ty 1 thành viên chuyển đổi thành công ty 2 thành viên.

Chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên

Các phương thức chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên

– Chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên thực hiện chuyển nhượng, cho hoặc tặng một phần sở hữu của mình cho một hay một số người hoặc tổ chức nào đó.

– Công ty TNHH huy động vốn góp từ một hay một số người hoặc tổ chức khác.

– Kết hợp cả hai phương thức trên.

Hồ sơ chuyển đổi Công ty TNHH 1 thành viên thành  2 thành viên.

Căn cứ theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP tại Luật doanh nghiệp năm 2014, hồ sơ chuyển đổi bao gồm:

– Điều lệ mới của công ty chuyển đổi (điều lệ này là điều lệ sửa đổi và phải theo mẫu của công ty TNHH 2 thành viên trở lên).

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp (đây không phải là loài giấy thành lập mới đối với việc thành lập mới công ty mà đây là giấy đề nghị thành lập trên cơ sở chuyển đổi công ty).

– Danh sách thành viên theo mẫu do Bộ kế hoạch và Đầu tư ban hành và các giấy tờ kèm theo:

  • Trường hợp thành viên công ty là người nước ngoài: Bản sao hợp lệ hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
  • Trường hợp thành viên là cá nhân: bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân ( chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu) của các thành viên công ty.
  • Trường hợp thành viên công ty là tổ chức: bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

– Hợp đồng chuyển nhượng hoặc giấy tờ xác minh việc tặng cho một phần quyền sở hữu của công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty chuyển nhượng hoặc tặng cho một phần sở hữu của mình tại công ty cho một hay một số cá nhân hoặc tổ chức khác.

– Chủ sở hữu công ty quyết định về việc huy động thêm vốn góp đối với trường hợp công ty huy động thêm vốn góp từ cá nhân hay tổ chức.

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Nơi tiếp nhận hồ sơ: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố.

Thời hạn giải quyết: Trong 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ chuyển đổi, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (nếu hồ sơ hợp lệ). Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (nếu hồ sơ chưa hợp lệ)

Thủ tục thực hiện chuyển đổi từ Công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên

Bước 1: Việc chuyển nhượng vốn hoặc huy động thêm vốn góp sẽ được chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên ra quyết định.

Bước 2: Công ty TNHH 1 thành viên lập hồ sơ theo quy định về việc chuyển đổi thành công ty TNHH 2 thành viên. Các thành viên thỏa thuận về việc xây dựng Điều lệ công ty.

Bước 3: Công ty đăng ký chuyển đổi doanh nghiệp và hộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư nơi Công ty TNHH 1 thành viên đặt trụ sở.

Bước 4: Công ty khắc và công bố mẫu dấu của công ty dự kiến chuyển đổi.

Bước 5: Theo quy định của pháp luật công ty chuyển đổi thực hiện đăng bố cáo ( trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy đăng ký kinh doanh).

Những lưu ý khi chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên.

– Lưu ý về giấy tờ chứng nhận và các giấy tờ khác.

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần đầy đủ nội dung sau: tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; Vốn điều lệ của doanh nghiệp; Thông tin về người đại diện theo pháp luật.
  • Theo luật doanh nghiệp không đăng ký thay đổi người đại diện và hồ sơ chuyển đổi.
  • Chứng chỉ hành nghề (bản sao) của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với công ty kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật quy định phải có chứng chỉ hành nghề.

– Lưu ý về con dấu pháp nhân của doanh nghiệp.

  • Công ty được tự chọn số lượng và mẫu dấu, ngoài ra Công ty có quyền khắc nhiều con dấu pháp nhân.
  • Khi chuyển đổi loại hình công ty mà công ty không đổi tên và địa chỉ trụ ở chính thì không phải làm thủ tục thay đổi lại con dấu.
  • Nếu công ty thay đổi con dấu, sau khi khắc dấu tại đơn vị khắc dấu, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký mẫu dấu và công bố mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên tại Luật Greenlaw.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành công ty TNHH 2 thành viên Luật GreenLaw sẽ giúp các bạn:

– Cung cấp và tư vấn đầy đủ chi tiết thủ tục của việc chuyển đổi công ty.

– Soạn thảo hồ sơ chuyển đổi công ty.

– Nộp hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền.

– Theo dõi việc xử lý hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong suốt quá trình chuyển đổi.

Để thực hiện việc chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành công ty TNHH 2 thành viên nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất hãy đến với dịch vụ của chúng tôi. Mọi vướng mắc cần hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ theo hotline của chúng tôi để được giải đáp.

Nguồn bài viết: Chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành 2 thành viên theo dõi mới nhất tại Công Ty Luật TNHH GreenLaw

https://greenlaw.vn/chuyen-doi-cong-ty-tnhh-1-thanh-vien-thanh-2-thanh-vien
Cùng cập nhập thông tin mới nhất tại luatgreenlaw.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét