16 thg 11, 2020

Thành lập công ty có lợi ích gì? 6 lợi ích mà không phải ai cũng biết

Bất kể loại hình doanh nghiệp nào cũng có những lợi ích riêng của nó, cũng giống như các loại hình khác, khi thành lập công ty cũng đem lại rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết rõ. Vậy thành lập công ty có lợi ích gì? Sau đây Luật Greenlaw sẽ tổng hợp các những ích mà khi thành lập công ty đem lại.

Thành lập công ty có lợi ích gì

Thành lập công ty có lợi ích gì?

Được nhà nước bảo hộ

Doanh nghiệp thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật và được nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Khi đó doanh nghiệp sẽ được pháp luật luôn bảo hộ trên thị trường và cũng như có những hành lang pháp lý giúp hoạt động của công ty trở nên rõ ràng, minh bạch, đáng tin cậy hơn. Những thành viên cũng được quy định về quyền và nghĩa vụ giúp các giao dịch thực tế trở nên hợp pháp và tránh được các tranh chấp không đáng có.

Lợi ích về thuế

Thuế được xem là vấn đề hàng đầu của mọi công ty với cơ quan pháp luật. Doanh nghiệp được đóng thuế theo hình thức khấu trừ hóa đơn đầu ra và hóa đơn đầu vào, việc đóng thuế hoàn toàn dựa trên chứng từ của doanh nghiệp.

Quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng

So với những cá nhân thì khách hàng muốn hợp tác với công ty hơn, vì vậy khi doanh nghiệp của bạn là công ty sẽ tăng được sự tin cậy cũng như thu hút được nhiều khách hàng.

Pháp luật có quyền bảo vệ tên công ty cho bạn, tên công ty gắn liền với tên thương hiệu và không được ai đặt trùng cũng như không được cấp phép kinh doanh nếu sai phạm.

Lợi ích về kinh phí thành lập

Kinh phí thành lập công ty sẽ tương ứng với quy mô của công ty. Trong trường hợp quy mô của công ty không lớn thì đồng nghĩa với vốn đầu tư không nhiều, vì vậy chi phí kinh doanh luôn được đảm bảo trong mức tối thiểu.

Lợi ích về con dấu và xuất hóa đơn

Doanh nghiệp quyết định đến toàn bộ hình thức, nội dung, con dấu của doanh nghiệp. Khi mà ký kết hợp đồng doanh nghiệp sử dụng con dấu của công ty mình thể hiện tư cách pháp lý của doanh nghiệp đối với khách hàng, từ đó tạo niềm tin cao trong kinh doanh.

Doanh nghiệp mới được phép xuất hóa đơn, với các đối tượng khách hàng cần hóa đơn để làm cơ sở minh bạch hóa chi phí thì đương nhiên họ sẽ sử dụng dịch vụ, mua hàng của một doanh nghiệp.

Mang lại việc làm cho người lao động

Khi bạn thành lập công ty không những tạo ra lợi nhuận cho mình mà bên cạnh đó còn giúp cho những người lao động có được việc làm, giúp họ tạo ra thu nhập, ổn định gia đình và xã hội.

Nên thành lập công ty hay không?

  • Thực tế việc có nên thành lập công ty không còn phụ thuộc vào mong muốn và mục đích kinh doanh của mỗi người. Vì vậy việc đưa ra quyết định nên thành lập hay không cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.
  • Việc thành lập công ty sẽ là một bước phát triển trong việc kinh doanh. Do đó khi bạn thành lập công ty sẽ giúp sản phẩm và thương hiệu được nhiều người biết đến.
  • Bên cạnh đó thành lập công ty cũng mang lại nhiều lợi ích khi tham gia góp vốn. Những hoạt động của công ty có thể mang lại nhiều hiệu quả và thúc đẩy quy mô kinh doanh lớn dần lên. Từ đó công ty sẽ thu được nhiều lợi nhuận trong quá trình hoạt động.
  • Thành lập công ty còn là một phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội. Ngoài ra còn giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng quản lý, các mối quan hệ với khách hàng, đối tác.

Qua bài viết trên đây chắc hẳn đã trả lời cho các bạn câu hỏi thành lập công ty có lợi ích gì. Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0967.984.900 hoặc 024.666.38.234 để được hỗ trợ sớm nhất.

Nguồn bài viết: Thành lập công ty có lợi ích gì? 6 lợi ích mà không phải ai cũng biết theo dõi mới nhất tại Công Ty Luật TNHH GreenLaw

https://greenlaw.vn/thanh-lap-cong-ty-co-loi-ich-gi
Cùng cập nhập thông tin mới nhất tại luatgreenlaw.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét